google-site-verification=AZYzOVBMoD50hYwO-aFXTfIkjYm89QkuL326hVK9ig0

การออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือด ลดต่ำลงได้ (โรคเบาหวานชนิดที่ 2)

การออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือด ลดต่ำลงได้ (โรคเบาหวานชนิดที่ 2) สำหรับผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 นอกจากการกินยาและควบคุมอาหารแล้ว “การออกกำลังกาย” ก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้อาการของโรคดีขึ้น จนอาจสามารถทำให้หยุดยาเบาหวานได้

การออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือด ลดต่ำลงได้

การออกกำลังกายที่เหมาะสมและสม่ำเสมอช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำลงได้ เพราะร่างกายต้องใช้พลังงานในขณะที่ออกกำลังกาย และแหล่งพลังงานที่สำคัญที่สุดในร่างกาย คือ “น้ำตาล” หากออกกำลังกายให้เพียงพอร่างกายจะใช้น้ำตาลในเลือดเพื่อเปลี่ยนไปเป็นพลังงาน และจะส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงได้

การออกกำลังกายที่เหมาะสมและสม่ำเสมอช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำลงได้

นอกจากนี้การออกกำลังกายยังทำให้เนื้อเยื่อของร่างกายไวต่ออินซูลินมากขึ้น ก็คือในปริมาณอินซูลินเท่าเดิม ร่างกายสามารถใช้น้ำตาลได้มากขึ้นกว่าเดิม จึงทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงผู้ป่วยจำนวนหนึ่งมักจะมองข้ามการออกกำลังกายไป เนื่องจากเหตุผลหลายอย่าง เช่น กลัวเหนื่อยเกินไป ไม่มีเวลา ไม่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว เชื่อว่าทำไปก็ไม่มีทางหายขาด มีโรคอื่น ๆ ร่วมด้วย เห็นผลช้า ฯลฯ และที่สำคัญมาก ๆ ก็คือ ความท้อแท้และยอมแพ้ในการต่อสู้กับโรคนี้ “เพราะฉะนั้นการทราบถึงประโยชน์ของการออกกำลังกายจึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการออกกำลังกายของผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2”

ASG wellness & Innovation ให้บริการอุปกรณ์ออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่มีการออกแบบ และพัฒนานวัตกรรม
เพื่อทำให้การออกกำลังกายมีความสะดวก ปลอดภัย และตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคล

error: Content is protected !!