google-site-verification=AZYzOVBMoD50hYwO-aFXTfIkjYm89QkuL326hVK9ig0

ลดไขมัน 1 กิโลกรัม ต้องเผาผลาญกี่กิโลแคลอรี่

ลดไขมัน 1 กิโลกรัม ต้องเผาผลาญกี่กิโลแคลอรี่ ไขมัน 1 กิโลกรัม จะให้พลังงาน 7,700 แคลอรี่ (ไขมัน 1 ปอนด์ จะให้พลังงานประมาณ 3,350 แคลอรี่) ขนาดของไขมัน 1 ปอนด์ จะเท่า ๆ กับแก้วกาแฟมาตรฐาน ไขมันก้อนใหญ่ ๆ มันกำลังนั่งอยู่เฉยๆ ใต้ผิวหนังของเรา ไม่ยอมเผาผลาญแคลอรี่ ชวนแต่เพื่อนของมันมามากขึ้นๆ และทำให้ตัวเราใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งไขมันมีมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งต้องการพื้นที่มากเท่านั้น นั่นหมายความว่า เราก็ต้องซื้อเสื้อผ้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นๆ เพื่อรองรับการขยายตัวของไขมัน

แน่นอนว่าร่างกายเราต้องการไขมัน และไขมันบางชนิดก็มีประโยชน์ เพราะช่วยในเรื่องของการปรับระดับฮอร์โมนให้คงที่ และช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินที่ละลายในไขมัน เช่น วิตามินเอ วิตามินเค และวิตามินดี เป็นต้น แต่ด้วยอาหารการกินที่เปลี่ยนไป และความสะดวกในการหาอาหารที่อร่อยถูกปากมันง่ายขึ้น คนส่วนใหญ่ก็มักจะกินโดยไม่ระวัง ทำให้มีไขมันในร่างกายเยอะเกินไป

ลดไขมัน 1 กิโลกรัม ต้องเผาผลาญกี่กิโลแคลอรี่ ถึงแม้ว่า ไขมัน 1 กิโลกรัม จะมีพลังงาน 7,700 แคลอรี่ นี่ก็ไม่ได้หมายความว่า ถ้าเราลดการกินอาหารลงมา 7,700 แคอลรี่ แล้วเราจะลดไขมันได้ 1 กิโลกรัม เพราะว่า เมื่อน้ำหนักลดลง สิ่งที่สูญเสียไปอาจจะไม่ใช่ไขมัน ซึ่งส่วนใหญ่ ถ้าลดน้ำหนักผิดวิธี เช่น กินน้อยเกินไปแบบเฉียบพลัน ร่างกายจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ และน้ำหนักที่หายไปส่วนใหญ่ จะเป็นน้ำ ดังนั้นเป้าหมายของเราในการลดไขมัน คือ เราต้องสร้างมวลกล้ามเนื้อแบบไร้ไขมัน หรือ “Lean Muscle Mass” เพื่อที่กล้ามเนื้อนี้จะมาแทนที่ไขมันนั่นเอง

กล้ามเนื้อแบบไร้ไขมัน (Lean Skeletal Muscle) เกิดจากการออกกำลังกายที่ท้าทายให้ร่างกายพยายามมากขึ้น เช่น เวทเทรนนิ่ง (Weight Training) ส่วนอาหารที่มีโปรตีนสูง คือ ปัจจัยที่สำคัญที่สุด เพราะหลังออกกำลังกาย และระหว่างที่เรานอนหลับ ร่างกายจะต้องการโปรตีน และสารอาหารอื่นๆ ไปซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่ถูกใช้งาน และฟื้นฟูสภาพร่างกายโดยรวม

ASG wellness & Innovation ให้บริการอุปกรณ์ออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่มีการออกแบบ และพัฒนานวัตกรรม
เพื่อทำให้การออกกำลังกายมีความสะดวก ปลอดภัย และตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคล

error: Content is protected !!