google-site-verification=AZYzOVBMoD50hYwO-aFXTfIkjYm89QkuL326hVK9ig0

โปรแกรมฟิตเนสสำหรับผู้สูงอายุ เทรนด์ฟิตเนสยอดนิยมประจำปี 2023 ในออสเตรเลีย

เริ่มต้นปีใหม่ 2023 อย่างยอดเยี่ยม และมีความสุขสำหรับผู้สูงวัย ในช่วงต้นเดือนมกราคม American College of Sports Medicine (ACSM) ได้เผยแพร่รายชื่อฟิตเนสทั่วโลก และได้ระบุฟิตเนสยอดนิยมสำหรับ 7 ภูมิภาค โดยออสเตรเลียเป็นหนึ่งในนั้น (Kercher et al 2023) ข้อมูลดังกล่าวมาจากการสำรวจจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย โดยมีจุดประสงค์เพื่อกำหนดเทรนด์การออกกำลังกายยอดนิยมให้กับแต่ละภูมิภาค

สำหรับออสเตรเลีย เทรนด์ยอดนิยมประจำปี 2023 คือ “โปรแกรมฟิตเนสสำหรับผู้สูงอายุ” ซึ่งหัวข้อนี้ขึ้นอยู่อันดับ 3 ในปี 2022 ประเทศบราซิล ยุโรป และสหรัฐอเมริกาก็มีหัวข้อนี้อยู่ในอันดับ 1 ใน 5 ของปีนี้เช่นกัน

คริส อเล็กซานเดอร์ ผู้นำการสืบสวนในออสเตรเลีย ระบุว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมของออสเตรเลียตระหนักถึงความจำเป็นในการให้บริการฟิตเนสเพื่อสนับสนุนสุขภาพและสวัสดิภาพที่ดีของผู้สูงอายุชาวออสเตรเลียเมื่ออายุเฉลี่ยของประชากรเพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ ในเดือนมกราคม ACSM ได้ตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับประโยชน์ของสุขภาพจากการออกกำลังกายแบบใช้แรงต้าน (Sawan et al. 2023) ในเอกสารนี้ ผู้เขียนจะพูดถึงเกี่ยวกับบทบาทของการฝึกความแข็งแรง

สำหรับการเคลื่อนไหวและการหกล้ม การทำงานของสมอง มะเร็ง สุขภาพเมตาบอลิซึม และการเสียชีวิต ผู้เขียนเสนอว่าเพื่อสุขภาพที่ดีทั้งทางร่างกาย จิตใจ รวมถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการออกกำลังกาย จึงแนะนำให้ออกำกำลังกายร่วมกับการฝึกแอโรบิกร่วมกัน ผู้เขียนยังระบุด้วยว่าการกระตุ้นการฝึกโดยใช้แรงต้านจะช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการเป็นทุพพลภาพ การหกล้ม และการเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องความจำได้ดีขึ้น

ในบทความนี้แสดงให้มองเห็นภาพของผลจากการออกกำลังกายที่ดีต่อสุขภาพร่างกายและสมอง ในชีวิตประจำวัน กิจกรรมสันทนาการและการออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านสำหรับผู้พิการ และผู้ที่ต้องการการฟื้นฟู

ผลของ (ใน) การฝึกกิจกรรมและแรงต้านต่อการทำงานทางร่างกายและการรับรู้ตลอดอายุขัย การออกกำลังกาย กีฬา และการเคลื่อนไหว มกราคม 25661(1)

เอกสารเผยแพร่นี้ยังระบุถึงอุปสรรคต่อการเข้าร่วมในกิจกรรมการฝึกความแข็งแรง เช่น ความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ หรือการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงยิมอย่างจำกัด ปัญหาทั้งสองนี้สามารถลดลงได้ด้วยการเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมเพื่อให้ทุกคนสามารถออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านได้อย่างปลอดภัย ประเด็นสำคัญในการออกแบบอุปกรณ์ HUR คือใช้แรงต้านจากลม มีความปลอดภัยและการเข้าถึงได้สำหรับทุกคน โหลดเริ่มต้นใกล้ศูนย์และแรงต้านเพิ่มขึ้น 100 กรัม ทำให้ HUR เป็นผู้นำระดับโลกในการเลือกอุปกรณ์สำหรับผู้สูงอายุ  

เลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมเพื่อให้ทุกคนสามารถออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านได้อย่างปลอดภัย ประเด็นสำคัญในการออกแบบอุปกรณ์ HUR คือใช้แรงต้านจากลม มีความปลอดภัยและการเข้าถึงได้สำหรับทุกคน โหลดเริ่มต้นใกล้ศูนย์และแรงต้านเพิ่มขึ้น 100 กรัม ทำให้ HUR เป็นผู้นำระดับโลกในการเลือกอุปกรณ์สำหรับผู้สูงอายุ

เป็นเวลาหลายปีที่เราได้แบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จจากลูกค้าของเรา คุณสามารถอ่านสิ่งเหล่านี้ได้ในจดหมายข่าวของเราhttps://www.huraustralia.com.au/HUR-Newsหรือจากเว็บไซต์รับรองของเราhttps://www.huraustralia .com.au /  testimonials

ในปี 2021 Journal of Nutrition, Health and Ageing ได้ตีพิมพ์บทวิจารณ์วรรณกรรมเรื่อง “International Exercise Recommendations in Older Adults (ICFSR): Expert Consensus Guideline” (Izquierdo et al. 2021) ในบทความคณะผู้เชี่ยวชาญได้พูดถึงกระบวนการชราภาพ และเรียนรู้แนวทางที่มีผลกระทบต่อกระบวนการชราจากประสบการณ์และผลจากพฤติกรรมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งระดับของกิจกรรมการออกกำลังกาย จากผลการวิจัย ผู้เขียนได้สรุปผลกระทบของการออกกำลังกายและให้คำแนะนำเกี่ยวกับรูปแบบการออกกำลังกาย ณ ที่นี้จึงมีแนวทางการออกกำลังกายที่เหมาะสม มาแนะนำสำหรับทุกคน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการออกกำลังกาย เพื่อชะลอวัย ตลอดจนถึงการป้องกันและรักษา

มีข้อความจากผู้เขียนชัดเจนว่า การออกกำลังกายเป็นเสมื่อนยารักษาโรคสำหรับแต่ละบุคคล เช่นเดียวกับการรักษาทางการแพทย์แบบอื่น ๆ หลักฐานอ้างอิงชัดเจนว่าเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพสำหรับทุกคน เป็นบทความที่เป็นแนวทางสำหรับทุกคนในอุตสาหกรรมนี้

 “จากข้อมูล ในหลายช่วงที่ผ่านมา การออกกำลังกายในผู้สูงอายุเกิดขึ้นน้อยมาก และไม่มีการกระตุ้น หรือออกแบบอุปกรณ์ให้กับบุคคลเหล่านี้ และหนี่งในความท้าทายหลักสำหรับอนาคต คือการรวบรวมโปรแกรมการออกกำลังกายขั้นพื้นฐานในการดูแลผู้ป่วยสูงวัยก่อนวัยอันควร ผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาล ผู้ป่วยนอก และในสถานดูแลผู้สูงอายุทุกแห่ง”

ด้วยความปรารถนาดี ในนามของ HUR Australia

แหล่งที่มา : Dr Tuire Karaharju-Huisman
Physiotherapist, Accredited Exercise Physiologist (ESSAM), PhD (Biomechanics)Research Lead, Area Account Manager (Vic, Tas, SA)
ดร.ตุยเร คาราฮาร์จู-เฮาส์แมน นักกายภาพบำบัด, นักสรีรวิทยาการออกกำลังกายที่ได้รับการรับรอง (ESSAM), ปริญญาเอก (ชีวกลศาสตร์) หัวหน้าการวิจัย ผู้จัดการบัญชีพื้นที่ (Vic, Tas, SA)

ASG wellness & Innovation ให้บริการอุปกรณ์ออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่มีการออกแบบ และพัฒนานวัตกรรม
เพื่อทำให้การออกกำลังกายมีความสะดวก ปลอดภัย และตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคล

error: Content is protected !!